Hệ thống nhận diện thương hiệu giúp
công ty của bạn tạo ra ấn tượng tốt và nâng cao tầm giá trị đối với khách hàng.
Ngoài ra cũng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều khoản phí trong quá
trình quảng bá hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Quy trình xây dựng và thiết kế nhận diện thương hiệu
thường được bắt đầu bằng những nghiên cứu khách hàng về: Định vị thương hiệu,
sản phẩm, khách hàng... từ đó có thể giúp cho những ý tưởng sáng tạo được hình
thành. Phần lớn thời gian của một quy trình xây dựng và thiết kế
bộ nhận diện thương hiệu dựa trên tầm cỡ, tính phức tạp cũng
như số lượng những hạng mục thiết kế của dự án. Để xây dựng thành công hệ thống
nhận diện thương hiệu, nên tiến hành theo trình tự 6 bước sau:
Bước 1: Nghiên cứu và Phân tích (Research &
Analysis)
Những Dự án xây dựng và thiết kế hệ thống
nhận dạng thương hiệu dù lớn hay nhỏ luôn cần sự phối hợp
nghiên cứu và phân tích giữa nhà thiết kế và khách hàng, đây là cách tốt nhất
cho những những định hướng sáng tạo mang tính khác biệt rõ ràng với những thương
hiệu khác. Về phía khác hàng, chủ doanh nghiệp phải bắt buộc tham gia ngay từ
khâu này. Những cuộc nghiên cứu tùy mức độ sẽ bao gồm các bước cơ bản
sau:
- Kiểm tra nội bộ (Internal audit): Thống nhất những mục tiêu cụ thể của dự án. Những thông tin, tài liệu liên quan có ích cho dự án hay những cuộc trao đổi, thảo luận bàn tròn cũng có những giá trị hữu ích cho những nghiên cứu và phân tích ban đầu.
- Thấu hiểu người tiêu dùng (Customer insight): Những nghiên cứu mang tính thấu hiểu người tiêu dùng sẽ cho những kết quả khách quan và đúng đắn nhằm giúp nhà thiết kế và khách hàng tìm ra được những định hướng, giải pháp và ý tưởng phù hợp với những suy nghĩ, cảm nhận của họ.
- Đối thủ cạnh tranh (Competitors): Nghiên cứu kỹ lưỡng đối thủ cạnh tranh sẽ giúp cho nhà thiết kế và khách hàng có những định hướng chiến lược mang tính đúng đắn, điều này sẽ giúp tạo được sự khác biệt và tách biệt với đối thủ.
Bước 2: Chiến lược (Strategy)
Ở bước này những yếu tố định vị và cốt lõi thương hiệu. Ý
tưởng nền của khách hàng, khái niệm thiết kế cơ bản (Concept), thông điệp chính
phải được xác định một cách rõ ràng. Một bảng tóm tắt về dự án (Project brief)
bao gồm những giải pháp và ý tưởng, mục tiêu của dự án và những kết quả nghiên
cứu được nhà thiết kế thuyết trình cùng khách hàng.
Hai đến ba định hướng chiến lược của dự án sẽ được đưa
ra, khách hàng chọn một, định hướng được chọn là định hướng chính của dự án, tất
cả những ý tưởng, hình ảnh, thông điệp… đều xoay quanh định hướng này cho đến
khi hoàn tất dự án.
Bước 3: Thiết kế (Design)
Đây là giai đoạn đã quyết định ý tưởng và định hướng
chính của dự án nhằm bước vào triển khai các thiết kế cơ bản. Những thiết kế cơ
bản hoàn tất sẽ được thuyết trình với khách hàng và sẽ được điều chỉnh để chọn
ra mẫu thích hợp nhất. Mẫu được chọn là xuất phát điểm cho việc triển khai toàn
bộ những hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu của dự án.
Bước 4: Bảo hộ (Trademark
protection)
Bảo hộ thương hiệu luôn là nhu cầu cần thiết nhằm bảo đảm
an toàn cho thương hiệu tránh những sự sao chép, bắt chước từ đối thủ cạnh
tranh. Việc đăng ký bảo hộ cũng là bước an toàn cho giai đoạn tung dự án ra thị
trường.
Bước 5: Ứng dụng (Application)
Toàn bộ hạng mục thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
của dự án được thiết kế theo từng nhóm cơ bản, khách hàng điều chỉnh và ký duyệt
theo từng nhóm cho đến khi hoàn tất. Các thiết kế hoàn tất bao gồm tất cả những
yếu tố thiết kế về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu và cả những tham vấn cho khách
hàng trong việc đưa vào sản xuất thực tế.
Bước 6: Sản xuất Dự án
(Implementation)
Tùy vào thỏa thuận ban đầu giữa khách hàng và nhà thiết
kế mà một bản thiết kế có những chi tiết hướng dẫn thiết kế theo từng mức độ
khác nhau, nó có thể là những lời tư vấn miệng hay những bản hướng dẫn thiết kế
chi tiết (manual guide) cho việc sản xuất dự án. Khách hàng cũng có thể yêu cầu
nhà thiết kế trong vai trò là một giám sát và tư vấn để làm việc với nhà cung
ứng trong suốt quá trình sản xuất dự án với một khoản phí được thỏa thuận giữa
hai bên.
Vai trò giám sát của nhà thiết kế thương
hiệu cho việc sản xuất dự án sẽ rất cần thiết và quan trọng,
những kinh nghiệm của nhà thiết kế sẽ giúp cho kết quả sản xuất dự án đạt được
độ chính xác cao, hạn chế rủi ro hoặc phát sinh. Ngoài ra còn giúp cho khách
hàng chọn được những nhà cung ứng có năng lực và tiết kiệm tối đa ngân sách đầu
tư.
Liên hệ Solution:
Nếu quý khách có nhu cầu thiết kế bộ nhận
diện thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp của mình, hãy liên
hệ ngay với chúng tôi, để được tư vấn, thiết kế những mẫu bộ
nhận diện thương hiệu ấn tượng, độc đáo, sáng tạo và chuyên
nghiệp nhất:
Công ty CP quảng cáo giải pháp Việt Nam
(Solution)
Hotline: 091.252.5577 -
097.66.02468
Địa chỉ: Tầng 9, số 201 Bà Triệu, Hai Bà
Trưng, Hà Nội






0 nhận xét:
Đăng nhận xét